SPU DBA BUS 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ บทที่ 1
บทที่ ๑
ภาพรวมเกี่ยวกับการตลาด
2 .ความหมายของ การตลาด ( marketing defined )
การตลาด ( marketing )หมายถึง กิจกรรมที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสถานะของสินค้า และบริการ
จากผู้ผลิตไปสู่ผู้บริโภค
โดยมีเป้าหมายให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์ตามที่คาดหวังและทำให้เกิดความพึงพอใจ รวมทั้งต้องทำให้เกิดกำไร กับธุรกิจอย่างยั่งยืน
3 . วิวัฒนาการของแนวคิดทางการตลาด
4 ความสำคัญของการตลาด ( The
Importance of marketing )
1. ความสำคัญต่อบุคคล
2. ความสำคัญต่อองค์กรธุรกิจ
3.
ความสำคัญต่อเศรษฐกิจและสังคม
5.หน้าที่ทางการตลาด
(Marketing
Function)
6. ส่วนประสมทางการตลาด
( Marketing
Mix )
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น