SPU DBA BUS 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ บทที่ 1

บทที่ ๑
ภาพรวมเกี่ยวกับการตลาด









 2 .ความหมายของ การตลาด ( marketing defined  )
                         การตลาด ( marketing )หมายถึง กิจกรรมที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสถานะของสินค้า  และบริการ  จากผู้ผลิตไปสู่ผู้บริโภค โดยมีเป้าหมายให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์ตามที่คาดหวังและทำให้เกิดความพึงพอใจ   รวมทั้งต้องทำให้เกิดกำไร  กับธุรกิจอย่างยั่งยืน


3 . วิวัฒนาการของแนวคิดทางการตลาด









                            












4 ความสำคัญของการตลาด ( The Importance of marketing )
1. ความสำคัญต่อบุคคล
2. ความสำคัญต่อองค์กรธุรกิจ
3. ความสำคัญต่อเศรษฐกิจและสังคม   

 5.หน้าที่ทางการตลาด (Marketing Function)



6. ส่วนประสมทางการตลาด ( Marketing Mix )  








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สรุป ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ

SPU DBA BUS 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ บทที่ 2