SPU DBA BUS 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ บทที่ 10
บทที่ 10
การส่งเสริมการตลาด-
แนวใหม่ Promotion Mix
Marketing Mix
•
Product or Service (สินค้า / บริการ)
•
Price (ราคา)
•
Place (การจัดจำหน่าย)
•
Promotion (การส่งเสริมการตลาด)
Advertising (การโฆษณา)
Direct marketing (การตลาดทางตรง)
Sales promotion (การส่งเสริมการขาย)
Publicity / public
relations (การให้ข่าว / การประชาสัมพันธ์)
Personal selling (การขายโดยใช้พนักงานขาย)
Integrated Marketing
Communication
การสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร ภายใต้แนวความคิดหนึ่งเดียวโดยใช้การสื่อสาร
หลายๆ
รูปแบบซึ่งประกอบด้วย
การโฆษณา
การตลาดทางตรง
การส่งเสริมการขาย
การให้ข่าวและการประชาสัมพันธ์
การขายโดยใช้พนักงานขาย
นำมาใช้อย่างผสมผสานชัดเจนตรงกันและเป็นหนึ่งเดียว
เพื่อก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและบรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้
ขั้นตอนการวางแผน IMC
1.Market(การกำหนดผู้รับข่าวสาร)
2.Mission(การกำหนดวัตถุประสงค์ในการติดต่อสื่อสาร)
3.Message(การออกแบบข่าวสาร)
4.Media(การเลือกช่องทางสื่อสาร)
5.Money(การกำหนดงบประมาณ)
6.Mix(การตัดสินใจใช้ส่วนประสมการตลาด)
7.Measurement(การวัดผล)
8.Management(การบริหารและประสานงาน)
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น