SPU DBA BUS 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ บทที่ 10

บทที่ 10
การส่งเสริมการตลาด- แนวใหม่   Promotion Mix
Marketing Mix
         Product or Service (สินค้า / บริการ)
         Price (ราคา)
         Place (การจัดจำหน่าย)
        Promotion  (การส่งเสริมการตลาด)
*  Advertising (การโฆษณา)
*  Direct marketing (การตลาดทางตรง)
*  Sales promotion (การส่งเสริมการขาย)
*  Publicity / public relations (การให้ข่าว / การประชาสัมพันธ์)
*  Personal selling (การขายโดยใช้พนักงานขาย)
Integrated Marketing Communication
การสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร  ภายใต้แนวความคิดหนึ่งเดียวโดยใช้การสื่อสาร
หลายๆ รูปแบบซึ่งประกอบด้วย 
การโฆษณา
การตลาดทางตรง 
การส่งเสริมการขาย   
การให้ข่าวและการประชาสัมพันธ์      
การขายโดยใช้พนักงานขาย      
                              นำมาใช้อย่างผสมผสานชัดเจนตรงกันและเป็นหนึ่งเดียว 
                    เพื่อก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและบรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้























ขั้นตอนการวางแผน IMC
1.Market(การกำหนดผู้รับข่าวสาร)
2.Mission(การกำหนดวัตถุประสงค์ในการติดต่อสื่อสาร)
3.Message(การออกแบบข่าวสาร)
4.Media(การเลือกช่องทางสื่อสาร)
5.Money(การกำหนดงบประมาณ)
6.Mix(การตัดสินใจใช้ส่วนประสมการตลาด)
7.Measurement(การวัดผล)

8.Management(การบริหารและประสานงาน)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สรุป ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ

SPU DBA BUS 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ บทที่ 1

SPU DBA BUS 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ บทที่ 2