สรุป ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ
สรุป ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ ( Advanced Theories of Strategic Marketing Management ) BUS702 บทที่ ๑ ภาพรวมเกี่ยวกับการตลาด 2 . ความหมายของ การตลาด ( marketing defined ) การตลาด ( marketing ) หมายถึง กิจกรรมที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสถานะของสินค้า และบริการ จากผู้ผลิตไปสู่ผู้บริโภค โดยมีเป้าหมายให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์ตามที่คาดหวังและทำให้เกิดความพึงพอใจ รวมทั้งต้องทำให้เกิดกำไร กับธุรกิจอย่างยั่งยืน 4 ความสำคัญของการตลาด ( The Importance of marketing ) 1 . ความสำคัญต่อบุคคล 2 . ความสำคัญต่อองค์กรธุรกิจ 3 . ความสำคัญต่อเศรษฐกิจและสังคม 5 . หน้าที่ทางการตลาด ( Marketing Function ) 6 . ส่วนประสมทางการตลาด ( Marketing Mix ) บทท
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น