SPU DBA BUS 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ บทที่ 8

บทที่ 8
การตั้งราคา นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคา
ราคา หมายถึง    มูลค่าของสินค้าหรือบริการ   เพื่อก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนหรือโอนย้าย      กรรมสิทธิในสินค้าและบริการ
                  หมายถึง  จำนวนเงินที่ใช้แลกเปลี่ยนกับมูลค่าของผลิตภัณฑ์  ซึ่งผลิตภัณฑ์นั้น และมีการบริการที่เหมาะสมเข้าไปด้วย  ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว อาจเป็นแบบสำเร็จรูป หรือ
กึ่งสำเร็จรูปก็ได้
ความสำคัญของราคา
 เกิดรายได้จากการขาย
2.  เกิดกำไร
3.  ขยายกิจการ
4.  เพิ่มการผลิต/จ้างงานเพิ่ม
5.  ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น



Promotional Pricing
1. Loss-leader pricing
2. Special-event pricing
3. Cash rebates
4. Low-interest financing
5. Longer payment terms
6. Warranties & service contracts
7. Psychological discounting


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สรุป ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ

SPU DBA BUS 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ บทที่ 1

SPU DBA BUS 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ บทที่ 2