SPU DBA BUS 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ บทที่ 8
บทที่ 8
การตั้งราคา นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคา
ราคา หมายถึง มูลค่าของสินค้าหรือบริการ
เพื่อก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนหรือโอนย้าย กรรมสิทธิในสินค้าและบริการ
หมายถึง
จำนวนเงินที่ใช้แลกเปลี่ยนกับมูลค่าของผลิตภัณฑ์ ซึ่งผลิตภัณฑ์นั้น และมีการบริการที่เหมาะสมเข้าไปด้วย ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว อาจเป็นแบบสำเร็จรูป หรือ
กึ่งสำเร็จรูปก็ได้
ความสำคัญของราคา
1 เกิดรายได้จากการขาย
2. เกิดกำไร
3. ขยายกิจการ
4. เพิ่มการผลิต/จ้างงานเพิ่ม
5. ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
Promotional Pricing
1. Loss-leader pricing
2. Special-event pricing
3. Cash rebates
4. Low-interest financing
5. Longer payment terms
6. Warranties &
service contracts
7. Psychological
discounting
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น