SPU DBA BUS 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ บทที่ 5


บทที่ 5
พฤติกรรมผู้บริโภค
พฤติกรรมผู้บริโภค หมายถึง กระบวนการตัดสินใจ ซึ่งจะเป็นการปฏิบัติที่จะเกี่ยวข้องโดยตรงกับการซื้อและการใช้สินค้า และ/ หรือบริการต่างๆ

ประโยชน์ที่ได้รับจากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค
         ประโยชน์ต่อการจัดการหรือการบริหารการตลาด
         ประโยชน์ที่สามารถชี้แนวทางไปสู่โอกาสทางการตลาดใหม่ๆ
         ประโยชน์ต่อการเลือกส่วนแบ่งตลาด
         ประโยชน์ในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านกลยุทธ์
         ประโยชน์ของการปรับปรุงกิจการร้านค้าปลีก

       



กระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
     1.  ผู้ริเริ่ม (Initiator)
         2.  ผู้มีอิทธิพล (Influence)
         3.  ผู้ตัดสินใจ (Decider)
         4.  ผู้ซื้อ (Buyer)

         5ผู้ใช้ (User

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สรุป ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ

SPU DBA BUS 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ บทที่ 1

SPU DBA BUS 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ บทที่ 2