SPU DBA BUS 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ บทที่ 5
บทที่ 5
พฤติกรรมผู้บริโภค
พฤติกรรมผู้บริโภค
พฤติกรรมผู้บริโภค หมายถึง “ กระบวนการตัดสินใจ ซึ่งจะเป็นการปฏิบัติที่จะเกี่ยวข้องโดยตรงกับการซื้อและการใช้สินค้า และ/ หรือบริการต่างๆ “
ประโยชน์ที่ได้รับจากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค
•
ประโยชน์ต่อการจัดการหรือการบริหารการตลาด
•
ประโยชน์ที่สามารถชี้แนวทางไปสู่โอกาสทางการตลาดใหม่ๆ
•
ประโยชน์ต่อการเลือกส่วนแบ่งตลาด
•
ประโยชน์ในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านกลยุทธ์
•
ประโยชน์ของการปรับปรุงกิจการร้านค้าปลีก
กระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
1. ผู้ริเริ่ม (Initiator)
2. ผู้มีอิทธิพล (Influence)
3. ผู้ตัดสินใจ (Decider)
4. ผู้ซื้อ (Buyer)
5. ผู้ใช้ (User)
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น