บทที่ 6 Review : Advertising
Advertising
โดยสรุปผู้วิจัยให้ความหมายของการโฆษณา คือ การสื่อสารในรูปแบบต่างๆ โดยผู้ส่งสารไปยังผู้รับสาร เพื่อกระตุ้นผู้รับสาร เกิดความสนใจในสินค้าหรือบริการ เพื่อเป็นการส่งเสริมในด้านการจำหน่ายสินค้าและบริการ ซึ่งนำเสนอข้อดีหรือคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มผู้บริโภคโดยใช้วิธีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการผ่านสื่อต่างๆ
จากการทบทวนบทความ 5 บทความ จะพบว่า ตัวแปรที่ส่งผลกระทบต่อการโฆษณา มีดังนี้
1. ผู้ส่งสาร (Sender)
2. ข้อมูล (Informativeness)
3. แรงจูงใจ (Incentive)
4. ความน่าเชื่อถือ (Credibitity)
5. ความชัดเจน (Clarity)
6. ผู้รับสาร (Receiver)
เครดิต : นิตยา แสงดี
เครดิต : นิตยา แสงดี
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น